เครื่องฟอกฟัน ไม่ใช่เครื่องขูดหินปูน

เครื่องฟอกฟัน ไม่ใช่เครื่องขูดหินปูน

เครื่องฟอกฟัน ไม่ใช่เครื่องขูดหินปูน

“เทคโนโลยีมักทำให้เราสับสน” ประโยคนี้ไม่เกินจริงค่ะเพื่อน ๆ ลินีจะมาช่วยอธิบายฟังก์ชั่นการทำงานของเจ้าตัว Teeth Whitening Kit Premium หรือ อุปกรณ์ฟอกฟัน รุ่นล่าสุดของลินีให้ทุกคนเข้าใจกับแบบง่ายมาก ๆ

  เนื่องจากผลสำรวจทางการตลาดของลินี ได้พบว่ามีหลายท่านยังสับสนระหว่าง “สีฟันที่เหลือง” กับ “หินปูนบนฟัน” นั้นคือสิ่งเดียวกัน ดังนั้น ลินีขอบอกในที่นี้เลยว่า “ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน” นะคะ

_

สีฟัน ที่ทุกคนเห็นว่าเป็นขาวครีม-สีเหลืองมาก นั่นคือสีของคราบสะสมที่อยู่ในเคลือบฟัน รวมกับสีของเนื้อฟันที่จะเป็นสีออกเหลืองอยู่แล้ว สิ่งนี้มีกันทุกคนค่ะ ส่วนจะมีสีเหลืองมากหรือน้อย ปัจจัยร่วมจะมีดังนี้ค่ะ

1.ความหนา - บาง ของ Enamel หรือเคลือบฟัน (ฟันของเราจะมี 2 ชั้นหลักๆ คือ ด้านในจะเรียกว่า เนื้อฟัน ด้านนอกที่เราจับโดนอยู่ทุกวันคือเคลือบฟัน หรือผิวฟัน)

2.เนื้อฟันมีสีเหลืองอ่อน-เข้ม ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ค่ะ

3.คราบสะสมที่เกิดจากการทานอาหาร

  แน่นอนว่าเราทานอาหารทุกวัน เจ้าฟันของเราก็จะถูกรบกวนจากเศษอาหารต่าง ๆ เกิดเป็นคราบสะสมแล้วซึมเข้าไปในเคลือบฟันนั่นเอง บางท่านที่มีการสูบบุหรี่ หรือ ดื่มชา กาแฟบ่อย ๆ ก็ทำให้คราบเกาะแน่นเยอะขึ้น ฟันจึงเหลืองเข้มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

หินปูน คือคราบสะสมของแบคทีเรียที่เยอะมาก ๆ จนเกิดเป็นฟิล์มเคลือบบนเคลือบฟันอีกที ทำให้มองด้วยตาเปล่าจะเห็นว่ามีก้อนสีเหมือนปูนครีม-เหลืองเกาะติดอยู่ที่ซอกฟัน และยังทำให้เกิดโรคเหงือกบวม อักเสบ ติดเชื้อ เป็นหนอง อื่น ๆ อีกด้วย ต้องหมั่นแปรงฟัน ทำความสะอาดช่องปากหลังทานอาหารบ่อย ๆ น้า

kit premium

_
เจ้าตัวอุปกรณ์ฟอกฟันของลินี มีฟังก์ชั่น 2 อย่าง คือ
1.แสงสีฟ้า : ใช้คู่กับเจลฟอกฟันที่มีมาให้ในรูปแบบปากกา จะขจัดคราบสะสมภายในเคลือบฟันออกมา และลดคราบสะสมรวมถึงแบคทีเรียบริเวณผิวฟันที่อาจก่อให้เกิดหินปูน เพื่อให้ผิวฟันสะอาดและเคลือบฟันขาวขึ้น
2.แสงสีแดง : กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้เนื้อเยื่อบริเวณช่องปากได้รับการฟื้นฟูจากเม็ดเลือดขาวได้ดีขึ้น ลดอาการบวม อักเสบ สามารถใช้คู่กับ เซรั่มลดอาการเสียวฟัน (Enamel care) และ เซรั่มบำรุงเหงือกได้ (Hyaluronic)
_
อุปกรณ์ฟอกฟันของลินี ทำให้ฟันสะอาด ขาวขึ้น บำรุงเหงือก แต่ไม่สามารถขูดหินฟูนฝังแน่นได้นะคะ
_
ทุกคนเห็นความต่างแล้วใช่มั้ยคะ ว่าทั้งสองอย่างนี้ไม่เหมือนกัน ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน เพราะฉะนั้นการทำให้ฟันขาวขึ้น กับการขูดหินปูน จึงเป็นคนละอย่างกัน ไม่สามารถใช้เครื่องฟอกฟันไปขูดหินปูนได้ หากท่านที่มีหินปูนเคลือบเป็นแผ่นอยู่บนผิวฟัน ควรรีบไปให้แพทย์ขูดออกก่อนนะคะ เพื่อป้องกันฟันผุและโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากแบคทีเรียเหล่านี้น้าาา
_
_

สนใจสินค้า คลิกเลย

Teeth Whitening Kit Premium

อุปกรณ์ฟอกฟันขาว พรีเมียม
รับคูปองส่วนลดพิเศษแอดไลน์ได้เลย
Line : @lineeteeth

______________________
#ฟอกฟันขาว #lineeteeth #ดูแลผิวฟันให้เหมือนดูแลผิวกาย #ลินีขาวขึ้นทุกครั้งที่ใช้

Back to blog