PAP+ คืออะไร ?

PAP+ คืออะไร ?

นวัตกรรมการฟอกสีฟัน

ยังคงพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อหาสารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพช่องปาก ไม่ทำลายเคลือบฟัน และเนื้อฟันมากจนเกินไป

การใช้สาร Hydrogen peroxide (ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์) ฟอกสีฟัน ซึ่งช่วยให้ฟันขาวได้ทันทีหลังฟอกเสร็จ และสามารถเลือกระดับความขาวได้ตามต้องการ แต่ก็ต้องใช้ปริมาณของสารเพิ่มขึ้นด้วย ผลข้างเคียงที่ได้รับคืออาการเสียวฟัน เนื่องจากผิวฟันและเหงือกได้รับสารที่มีเปอร์เซ็นต์ค่อนข้างสูงนั่นเอง และด้วยเหตุผลนี้จึงเกิดการค้นคว้าจากนักวิทยาศาลตร์เป็นสารตัวใหม่ที่ชื่อว่า PAP+ (Phthalimidoperoxycaproic) มาใช้ในวงการฟอกสีฟันนั่นเอง


Phthalimidoperoxycaproic (PAP+) คืออะไร?

เป็นกรดเปอร์ออกซีอินทรีย์สังเคราะห์ที่ได้มาจากคาโปรแลคตัมและทาทาลิกแอนไฮไดรด์ สารประกอบนี้ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสารฟอกขาวที่ขึ้นรูปไว้ล่วงหน้า ทดแทนหรือใช้ร่วมกับไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ ที่มีค่า pH ปานกลาง นอกจากนี้ยังใช้เป็นสารฟอกสีฟัน ย้อมผม และซักผ้าอีกด้วย เนื่องจาก ทั้งผมและฟันถูกสร้างขึ้นจากสารประกอบอินทรีย์และโปรตีนชนิดเดียวกัน จึงสามารถใช้กรด PAP เป็นส่วนผสมของน้ำยาฟอกสีได้เหมือนกัน

PAP เป็นผงผลึกสีขาวไม่มีกลิ่นที่อุณหภูมิห้อง สามารถละลายได้เล็กน้อยในน้ำและตัวออกซิไดเซอร์ที่แรง


และเมื่อถูกนำมาใช้ทดแทน hydrogen peroxide ตัวกรด PAP+ ก็จะทำหน้าที่แบบเดียวกัน คือ ฟอกสีฟันนั่นเอง ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน แต่ PAP+ จะไม่กัดเหงือก หรือทำลายเคลือบฟันเหมือนไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดการเสียวฟัน

 

แผ่นแปะฟัน


โดยลินี (Linee) ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ใช้ PAP+ เป็นสารประกอบหลัก มาในรูปแบบของแผ่นแปะฟัน หรือ Strips โดยใช้ชื่อว่า “Professional Teeth Whitening Strips” หรือ แผ่นแปะฟันขาว ซึ่งใช้งานง่ายมากๆ เพียงแปะแผ่นที่มีเนื้อเจลไปตามรูปฟัน  กดค้างไว้ 5 วินาที เพื่อคงรูป แล้วทิ้งไว้ 30-60 นาที สามารถบ้วนน้ำลายทิ้งระหว่างแปะฟันได้ เมื่อเจลเริ่มแห้งหรือครบเวลา ก็ล้างปากให้สะอาดได้ทันที หากต้องการแปรงฟันหลังใช้งานสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้ยาสีฟัน

ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นชัดเจนว่าฟันขาวขึ้น เหงือกไม่คล้ำ ไม่แสบปากระหว่างฟอกสีฟัน และไม่เสียวฟัน


ลินีจำหน่ายในราคาน่ารักสุดๆ เพียงแค่ 39.- /ซอง เท่านั้น !

สามารถซื้อทั้งกล่องได้ ในราคาเพียง 490 บาท ภายในกล่องมี 14 ซอง สามารถใช้ได้ตามต้องการ


สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ใน line official :  @lineeteeth  

หรือ คลิกที่นี่
Professional Teeth Whitening Strips - แผ่นแปะฟันขาว 39.-

Professional Teeth Whitening Strips 1 Box - แผ่นแปะฟันขาว 490.-

Back to blog