เหงือกอักเสบบ่อย ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

เหงือกอักเสบบ่อย ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

 โรคเหงือก ที่ใครหลายคนมองข้าม

ปัญหาสุขภาพเหงือก รวมถึงปัญหาเหงือกอักเสบ มีสาเหตุมาจากการสะสมของคราบพลัครอบๆฟันของคุณ ซึ่งส่งผลให้เหงือกเกิดอาการระคายเคือง เหงือกบวม แดง ถ้าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ดูแลให้ถูกวิธี

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็น โรคเหงือก?

  • มีเลือดออกขณะแปรงฟัน หรือตอนใช้ไหมขัดฟัน
  • เหงือกแดง มีอาการบวมหรือนุ่ม
  • มีกลิ่นปาก
  • เหงือกที่ไม่ติดอยู่กับฟันเหมือนมีร่อง

ปัญหาเหล่านี้เกิดจาก “คราบจุลินทรีย์” ซึ่งเกิดจากการสะสมของเชื้อโรคที่ปะปนอยู่ในน้ำลายลงบนตัวฟัน ลักษณะของคราบจุลินทรีย์เป็นคราบสีขาวอ่อนนุ่ม เมื่อมีปริมาณน้อยมักจะมองไม่เห็นเนื่องจากมีสีที่กลืนไปกับตัวฟัน และหากคราบจุลินทรัย์ถูกทิ้งไว้นานจะเกิดการสะสมแร่ธาตุจึงทำให้เกิดเป็น “หินน้ำลายหรือหินปูน” ซึ่งจะส่งเสริมให้มีการสะสมของคราบจุลินทรีย์ที่มากขึ้น

ปัญหาสุขภาพเหงือกเหล่านี้ก็อาจจะรุนแรงขึ้นและนำไปสู่การสูญเสียฟันได้

โดยโรคเหงือก หรือเหงือกที่มีการอักเสบ ถ้าเราเเปรงฟันไม่สะอาดหรือไม่ทั่วถึง จะเกิดการสะสมเป็นคราบของแบคทีเรียที่ก่อตัวขึ้น และบุคคลที่เสี่ยงที่จะเป็นโรคเหงือกมากกว่าคนปกติ

เพราะการสูบบุหรี่นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพเหงือกของคุณด้วย ถ้าคุณสูบบุหรี่จะมีความเสี่ยงพบปัญหาสุขภาพในช่องปากเพิ่มมากขึ้น

และยิ่งสูบมากความเสี่ยงก็จะยิ่งสูงขึ้น หากมีอาการเจ็บหรืออักเสบขั้นรุนแรง แนะนำควรไปพบทันตแพทย์ เพื่อให้ทันตแพทย์แนะนำ

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 วิธี ตัวช่วยสำหรับใครที่แต่อยากแก้ปัญหาเหงือกอักเสบ เหงือกดำและสามารถบำรุงเนื้อเยื่อให้กลับมาสุขภาพดี เหงือกสวย ลดกลิ่นปาก และทำให้ฟันขาวขึ้น

นี่เลย น้ำยาบ้วนปาก ลินี กลิ่นชาเขียว เป็นสูตรฟันขาว ลดหินปูน

ที่จะเข้ามาช่วยป้องกันการเกิดเหงือกอักเสบ ช่วยบำรุงเหงือก และช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ได้อย่างลำลึก ทำให้สีของเนื้อเยื่อ ค่อยๆกลับมาสดใสได้มากขึ้น

และมี Probiotics ที่เข้ามาช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ เพื่อให้เนื้อเยื่อในช่องปากซ่อมแซมเซลล์ได้ดียิ่งขึ้นแบบ คูนสอง และมีวิตามิน บี5+ Nicotinamide ที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยลดการอักเสบ

มีสารที่สามารถเพิ่มความขาวที่ทำให้ฟันของเราสว่างเห็นผิวฟันอย่างชัดเจนด้วยสารสกัดเข้มข้น ทำให้เคลือบฟันแข็งแรงไม่ถูกคราบเกาะง่ายๆ ที่พิเศษไปมากกว่านั้นคือ ใช้แล้วกลิ่นปากหอมยาวนานได้ถึง 12 ชม. เพราะสกัดจากชาเขียวแท้ 100% ใครอยากมีเหงือกที่สุขภาพดีที่เหมือนอยู่ในไร่ชาเขียว ต้องลอง


 

Back to blog