ความเชื่อผิดๆ เคี้ยวหมากฝรั่ง เพื่อดับกลิ่นปาก

ความเชื่อผิดๆ เคี้ยวหมากฝรั่ง เพื่อดับกลิ่นปาก

เคี้ยวหมากฝรั่ง อมลูกอม ดับกลิ่นปากได้ทันที ไม่เป็นความจริง !!! 

การที่เคี้ยวหมากฝรั่ง อมลูกอม มีกลิ่นปากหอมทันที จะช่วยกลบกลิ่นปากชั่วคราวเท่านั้น ยังอาจทำให้ได้รับอันตรายจากสารเคมีเพิ่มอีก 

เป็นการเข้าใจผิดระดับนานาชาติเลยก็ว่าได้ สำหรับการเคี้ยวหมากฝรั่งเพื่อระงับกลิ่นปาก แท้จริงแล้วเป็นเรื่องที่คนเข้าใจกันไปเอง เพราะนอกจากจะระงับได้ชั่วคราวแล้ว น้ำตาลในหมากฝรั่งยังทำให้มีกลิ่นปากเพิ่มมากขึ้นด้วย



 ลินีจึงมีวิธีมาแนะนำวิธีการการลดกลิ่นปากที่มีประสิทธิภาพจึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลและทำความสะอาดช่องปากเป็นประจำตามสูตร 2-2-2 ตามหลักของกระทรวงสาธารณะสุข ได้ดังนี้

1.แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง

เลือกใช้ยาสีฟันลินี Day & Night Teeth Whitening Toothpaste

มี 2 สูตรกลางวันและกลางคืน ครบใน 1 วัน ยิ่งใช้เป็นประจำต่อเนื่องฟันยิ่งขาวขึ้น และเคลือบฟันแข็งแรงขึ้น ไม่ทำให้เกิดฟันผุ

2.แปรงฟันนานอย่างน้อย 2 นาทีเพื่อให้สะอาดทั่วทั้งปากทุกซี่ ทุกด้าน 

จากนั้นบ้วนปาก ด้วยน้ำยาบ้วนปาก Mouthwash premium formula เพื่อช่วยขจัดคราบตามซอกที่แปรงไม่ถึง รวมถึงการควบคุมกลิ่นปากให้หอมสดชื่นยาวนานได้ถึง 12 ชั่วโมง

  1. งดทานหรือดื่มหลังแปรงฟัน 2 ชั่วโมง 

ปล่อยให้ปากสะอาดไม่ทานขนมหวานน้ำอัดลมหลังแปรงฟัน และให้เคลือบฟันได้เติมเต็มฟันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพก่อนรับประทานอาหาร

 

เรายังมีวิธีสำหรับทดสอบกลิ่นปากอย่างง่าย ๆ มาฝาก ให้เอามือปิดปากและจมูก เป่าลมแรง ๆ ออกจากปากเมื่อทดสอบดูแล้วพบว่ามีกลิ่นปากก็สามารถป้องกันได้ตามวิธีข้างต้น หรือจะแบ่งน้ำยาบ้วนปากพรีเมียมของลินีไว้ใช้ในยามฉุกเฉินก็ทำให้สะดวกไปอีกอย่างหนึ่ง หมั่นดูแลทำความสะอาดในช่องปากด้วยการแปรงฟันที่ถูกวิธีเพื่อลดปัญหาสุขภาพทางช่องปากได้ และควรพบทันตแพทย์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง (ทุกๆ 6 เดือน) นะคะ


สนใจสินค้า คลิกที่ชื่อสินค้าได้เลย


Day & Night Teeth Whitening Toothpaste

Mouthwash premium formula

Back to blog