เหงือกดำ อันตรายกว่าที่คิด!

เหงือกดำ อันตรายกว่าที่คิด!

สีเหงือกที่เข้ม คือสิ่งที่กำลังบอกว่าร่างกายกำลังเจอกับโรคบางชนิด รวมถึงบ่งบอกอาการผิดปกติภายในอวัยวะในร่างกายได้ เช่น โรค chronic pulmonary disease, โรค hemachromatosis และ โรค melanoma เป็นต้น
แต่ถ้าหากเป็นจากกรรมพันธุ์ก็ไม่ได้เป็นอันตรายกับร่างกาย เพียงแต่อาจจะลดความมั่นใจ เป็นปัญหาในเรื่องของความสวยความงามเสียมากกว่า ซึ่งเราสามารถป้องกันการมีเหงือกสีเข้ม เหงือกดำได้หลายวิธี มาส่องปัญหาและวิธีการป้องกันและแก้ไขที่ลินีนำมาแบ่งปันกันได้เลย

ปัญหาหลักๆของการเกิดเหงือกดำ

1.จากกรรมพันธุ์ เกิดจากการสะสมของเม็ดสีใต้ผิวหนังมากเกินไป 
2.การสูบบุหรี่
   บุหรี่มีสารกระตุ้นในการผลิตเม็ดสีใหม่ ความร้อนของควันทำให้เนื้อเยื่อเหงือกเกิดการอักเสบ
3.ภาวะเหล็กเกิน
   ร่างกายที่มีธาตุเหล็กสะสมอยู่ภายในอวัยวะและเนื้อเยื่อต่างๆ มากกว่าปกติ รวมถึงธาตุเหล็กเหล่านั้นมาสะสมบริเวณเหงือก

 

การรักษาเหงือกดำ

1.การเอาเนื้อเยื่อเหงือกที่คล้ำออกด้วยการผ่าตัด 
   วิธีนี้เป็นผลลัพธ์ที่ดีหลังการรักษา แต่ไม่อยู่เสมอไป เพราะเซลล์ที่สร้างเมลานินสามารถย้ายเข้าไปในบริเวณที่ทำการรักษาได้
2.การปลูกถ่ายเหงือก 
   เป็นอีกทางเลือกของการรักษา การรักษานี้เกี่ยวข้องกับการนำเนื้อเยื่อที่ไม่มีสีจากเพดานปากและนำมาใช้กับเหงือก เป็นการปกปิดเนื้อเยื่อเหงือกสีเข้มแทนที่จะกำจัดมันออกไป
3.เลเซอร์เหงือก
   เป็นอีกทางเลือกของการรักษา โดยเอาเลเซอร์ดูดซับเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดสีเมลาโนไซต์และเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเซลล์อื่นๆจะไม่ตอบสนองต่อพลังงานของเลเซอร์ เมื่อเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดสีดูดซับพลังงานเลเซอร์เข้าไปจะถูกทำลายอย่างถาวร
และอีกทางเลือกหนึ่ง ตัวช่วยสำหรับใครไม่อยากเสียเงินรักษาที่มีราคาแสนแพง แต่อยากแก้เหงือกดำ บำรุงเนื้อเยื่อให้กลับมาสุขภาพดี เหงือกสวย สีสดใส

 

“น้ำยาบ้วนปาก ลินี” กลิ่นชาเขียว🍃 สูตรฟันขาว ลดหินปูน ใบชาเขียวน้องมีสาร Epigallocatechin gallate และ Epicatechin gallate

นางช่วยป้องกันการเกิดเหงือกอักเสบ ช่วยบำรุงเหงือกดียยยย์มากกก ขจัดคราบจุลินทรีย์ได้อย่างล้ำลึก ทำให้สีของเนื้อเยื่อค่อยๆ สดใสมากขึ้น ทำให้เหงือกหายดำ คล้ำ
มี Probiotics ที่เข้ามาช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ เพื่อให้เนื้อเยื่อในช่องปากซ่อมแซมเซลล์ได้ดียิ่งขึ้นแบบ x2
มี วิตามินบี 5 + Nicotinamide เพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยลดการอักเสบของเนื้อเยื่อช่องปาก
และยังมีสารเพิ่มความขาวทำให้ฟันของเราสว่างเห็นผิวฟันอย่างชัดเจนด้วยสารสกัดเข้มข้น ทำให้เคลือบฟันแข็งแรงไม่ถูกคราบเกาะง่ายๆ
พิเศษไปมากกว่านั้นกลิ่นของนางหอมมมสดชื่นนนนานถึง 12 ชั่วโมง เพราะสกัดจากชาเขียวแท้ 100% ได้รสสัมผัสของชาเขียวได้อย่างชัดเจน เป็นกลิ่นที่ในไทยไม่มีใครทำ
ใครอยากรู้ว่าอยู่ท่ามกลางไร่ชาเขียวเป็นยังไง ต้องลอง!!

พิกัด

กลับไปยังบล็อก