เปิดเทคนิคเลือกสี “ลิปสติก” ยังไงให้ “ฟันขาว” ปิ๊ง

เปิดเทคนิคเลือกสี “ลิปสติก” ยังไงให้ “ฟันขาว” ปิ๊ง

 

 

          ในช่วงต้องเวิร์คฟอร์มโฮม และการเดินทางไปไหนมาไหนจำกัดชวนอึดอัดใจ หลายคนอาจเหนื่อยหน่ายไม่สนใจดูแลตัวเอง  แต่ความจริงแล้วมันเป็นความคิดที่ผิดค่ะ !! การแต่งหน้า ทาลิปสติกสีโปรดโชว์ฟันขาวสำหรับสาว ๆ แล้ว มันคือวิตามินบำรุงความมั่นใจ ไม่ต้องคิดว่าจะสวยเพื่อใคร เพราะเราต้องสวยเพื่อตัวเอง

 

          โดยเฉพาะในวันที่เราแต่งหน้าเพื่อเข้าประชุมออนไลน์ หรือวันว่าง (จัด) อยากสวยเลยแต่งหน้าจัดเต็มเพื่อขอเซลฟี่ดี ๆ สักรูปเพื่ออัพโหลดลงโซเชียล สาว ๆ จะมั่นใจได้ยังไงคะว่า ลิปสติกที่ชอบจะเป็นลิปสติกที่ใช่ ? จะแน่ใจได้อย่างไรว่า ลิปสติกที่ใช้จะช่วยทำให้เราฟันขาวดูออร่า ไม่ใช่ว่าทาแล้วดูฟันเหลือง

    จริง ๆ แล้วการมีฟันเหลืองถึงอยู่บ้านก็แก้ไขได้ด้วยเครื่องฟอกฟันขาว ที่เราสามารถทำเองที่บ้านได้ แต่ก่อนอื่นเราควรเช็กให้แน่ใจว่า ลิปสติกที่เราใช้ เข้ากับโทนสีผิวของเราหรือเปล่า ฉะนั้นก่อนอื่นเลยเรามารีเช็กกันก่อนดีกว่าว่า ผิวของเราเป็นโทนไหน  และลิปสติกสีอะไรที่ทำให้ดูฟันขาวปิ๊ง ช่วยเสริมความมั่นใจบ้างนะ

 

วิธีเช็คโทนสีผิว

          การเช็คสีผิวควรดูในแสงธรรมชาติว่าผิวของคุณโทนสีไหน เพราะจะช่วยให้แสงไม่หลอกตาเรา ทำได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยการทำความสะอาดผิวให้สะอาด แล้วเช็คผิวจากแสงแดดตามธรรมชาติโดยอวัยวะที่ช่วยให้เห็นโทนสีผิวที่ชัดเจนที่สุดคือบริเวณสันกราม ซึ่งสีผิวแต่ละโทนจะมีลักษณะแตกต่างกันไปดังนี้

 

 

  1. ผิวขาว ถ้าคุณเป็นคนผิวขาว มีเรื่องที่ควรระวังคือ ผิวของคุณจะมีฝ้า ตกกระ และรอยแดงได้ง่าย รวมทั้งแพ้แดดได้ง่ายอีกด้วย

 

 

  1. ผิวขาวอมเหลือง คนผิวโทนนี้ถ้าโดนแดดเยอะจะผิวเปลี่ยนสีเป็นสีแทน หรือคล้ำได้ง่ายกว่าผิวขาวรวมถึงอาจเกิดอาการผิวไหม้ได้ ควรระวังไว้

 

 

  1. ผิวสองสี คนผิวสองสีเมื่อโดนแดด สีผิวจะออกสีแทนได้ง่าย แต่จะไม่ค่อยแพ้แดด หรือเกิดรอยไหม้ได้ง่ายอย่างผิวโทนขาวหรือขาวอมเหลือง

 

 

  1. ผิวคล้ำ การที่คุณมีสีผิวคล้ำเข้มนั้นมีข้อดีใจตัวมันเองก็คือ จะไม่เกิดฝ้า กระ หรือการแพ้แดดได้ง่ายอย่างสีผิวโทนอื่น และส่วนใหญ่จะมีสุขภาพผิวที่ค่อนข้างแข็งแรง ดูแลง่ายอีกด้วย

 

 

วิธีเช็คโทนสีผิวด้วยเครื่องประดับจากเงินและทอง

           เครื่องประดับที่ทำจากเงินและทองสามารถใช้เปรียบเทียบกับผิวเพื่อดูโทนสีได้ โดยการลองนำเครื่องประดับที่ทำจากทองและเงินมาใส่แล้วเทียบกันว่าใส่แบบไหนแล้วขึ้นกว่ากัน ถ้าใส่เครื่องประดับจากทองคำแล้วดูดีมีออร่า แสดงว่าจัดอยู่ในผิวโทนอุ่น แต่ถ้าใส่เครื่องประดับจากเงินแท้แล้วดูดี เครื่องเงินสุกปลั่งขับผิวดี แสดงว่าอยู่ในผิวโทนเย็น  แต่ถ้าผิวคุณดูดีเมื่อใส่เครื่องประดับทั้งเงินและทอง ไม่มีแบบไหนโดดเด่นกว่ากัน แสดงว่าผิมโทนกลาง

 

 

การเลือกลิปสติกจากโทนสีผิว

ผิวขาว

          ข้อจำกัดในการใช้สีลิปสติกค่อนข้างน้อย ทาสีอะไรก็ขึ้นไปหมด แต่ต้องเลือกโทนอ่อนหรือเข้มให้พอเหมาะ อย่างสีอ่อน หรือเป็นนู้ดโทนอ่อนเกินไปเพราะจำให้ดูไม่สดใสเท่าที่ควร และถ้าสีเข้มหรือสดเกินไป ปากจะเด่นมากเกินไปจนกลบส่วนอื่น

 

 

ผิวขาวอมเหลือง

          สีลิปสติกที่เหมาะที่สุดทำให้คนผิวขาวอมเหลืองดูผุดผ่องสดใสคือ สีโทนส้ม น้ำตาล สีอิฐ หรือสีบานเย็น ขณะที่สีโทนอ่อนเช่น สีนู้ด ชมพูอ่อน ๆ อาจไม่ขับผิวและทำให้ดูป่วยได้ แต่การใช้ลิปสติกสีโทนส้มก็ต้องระวังเพราะมันทำให้ฟังดูเหลืองได้ง่ายเช่นกัน

 

 

ผิวสองสี

          คนผิวสองสีมีข้อดูคือเลือกสิปสติกได้หลากหลายสี จะเลือกทาลิปสติกสีไหนก็มีแนวโน้มไปรอด แต่ขอให้ปรับการแต่งหน้าให้เข้ากับสีลิปสติกด้วยก็เริดแล้ว ยิ่งถ้ามั่นใจที่จะใช้สีโทนแดง เช่น แดงสด แดงส้ม แดงกุหลาบ รับรองไม่มีดรอปแน่นอน แถมยังทำให้ฟันดูขาวขึ้นด้วย 

 

 

ผิวคล้ำ

          หลายคนมองว่าคนผิวเข้มคล้ำเลือกลิปสติกยาก แต่ความจริงแล้วผิวสีคล้ำกลับช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวคุณเองอย่างไม่น่าเชื่อ คุณสามารถใช้สีไหนก็ได้ ไม่ว่าจะแดง น้ำตาล ส้มหรือชมพู แต่ถ้าคุณชอบความเรียบง่ายไม่เน้นโดดเด่นก็ให้เลือกโทนสีเข้มได้ จริง ๆ สำหรับผิวโทนคล้ำ จุดที่เด่นสุดคือฟัน ถ้าคุณไม่มีปัญหาฟันเหลือง จะลิปสติกโทนไหนก็จัดเต็มได้เลย เพราะฟันขาวสะอาดเข้ากับลิปสติกได้ทุกสี

 

 

การเลือกลิปสติกจากรูปปาก

ริมฝีปากบาง

          สาวที่มีริมฝีปากบาง แต่อยากจะให้ริมฝีปากของตัวเองดูหนาขึ้น คุณไม่ควรเลือกสีที่เข้มเพราะจะยิ่งเป็นการเน้นให้เห็นรูปทรงของปากและทำให้ปากของคุณดูบางกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณอยากจะทาสีโทนเข้มจริงๆ ก็แนะนำให้คุณทาลิปสติกให้เกินจากขอบปากของคุณไป ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการทานานสักหน่อย เนื่องจากสีโทนเข้มเป็นสีที่ทาค่อนข้างยาก ยิ่งถ้าทาเลอะยิ่งเช็ดยาก

 

 

ริมฝีปากหนา

          สาวริมฝีปากหนา ถ้าหากต้องการจะเก็บทรงให้ดูมีเรียวปากที่สวย แนะนำให้เลือกลิปสติกที่มีโทนสีเข้ม แต่หากต้องการมีปากอวบอิ่มแบบสาวสายฝอ แนะนำให้เลือกลิปสติกที่มีโทนสีอ่อนแต่เนื้อแน่น ทาลงไปแบบเน้นๆ ได้เลย หรือถ้าหากอยากจะให้ปากของคุณดูบางลง ให้ทาลิปสติกสีเข้มบริเวณข้างในปากออกมาถึงกึ่งกลางปาก และทาส่วนที่เหลือด้วยสีที่อ่อนกว่า จะช่วยหลอกตาให้ปากของคุณดูบางและเป็นกระจับมากขึ้น

 

 

ถ้าคุณอยากดูฟันขาวปิ๊ง ควรใช้ลิปสติกโทนสีดังต่อไปนี้

 

  1. ลิปสติกแบบกลอส

          ลิปกลอสเป็นลิปสติกที่สาว ๆ แทบทุกคนมักพวกไว้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก แล้วลิปกลอสแบบมีสีโดยเฉพาะสีออกแดง ชมพูอ่อน นอกจากทำให้สวยใสดูลุคธรรมชาติ ๆ แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดใสทำให้ฟันดูข่าวสว่างขึ้นด้วย แต่อย่าลืมว่า ไม่ควรเลือกลิปกลอสโทนสีออกส้ม หรือแบบมีชิมเมอร์เด็ดขาด เพราะจะทำให้ได้ผลตรงข้ามเลยล่ะ                                    

 

 

  1. ลิปสติกสีนู้ด

          ลิปสติกสีนู้ดเป็นสีที่ใช้ได้เกือบทุกสถานการณ์ ทาได้บ่อยโดยไม่ต้องกังวลว่าฟันจะขาวไม่พอ เพราะแม้จะมีปัญหาฟันเหลือง แต่ลิปสติกสีนู้ดก็ยังช่วยทำให้ดูฟันขาวขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นนู้ดโทนชมพู โทนม่วง หรือโทนน้ำตาลก็ได้ แต่ขอให้เลี่ยงลิปสติกเนื้อแมท  เพราะอาจทำให้ริมฝีปากดูแห้ง ยิ้มแล้วไม่สดใส  ไม่ดูฟันขาวออร่าอย่างที่คิด                                                                                          

 

 

  1. ลิปสติกสีชมพูอ่อน

          ถ้าเน้นสีที่ใช้ง่าย ทาเมื่อไหร่ก็ได้ ลิปสติกสีชมพูอ่อน ไม่ว่าจะเป็นชมพูอมม่วง ชมพูอมแดง ชมพูนู้ด ล้วนเป็นตัวเลือกที่ดี มีเฉดสีน้ำเงินผสมอยู่ ทำให้ฟันดูขาวสว่างขึ้น แต่ควรเลือกชมพูอ่อนแบบอมส้ม เพราะจะยิ่งขับเน้นให้ดูฟันเหลืองยิ่งขึ้น                                              

 

 

  1. ลิปสติกสีชมพูเข้ม

          ถ้าสีชมพูอ่อนจะดูไม่เก๋ ไม่ชิคพอ ลองปรับโทนเป็นลิปสติกสีชมพูเข้มก็ได้เช่นกัน แต่ก็ยังควรเป็นชมพูเข้มที่อมแดง อมม่วง เช่นกัน

 

 

  1. ลิปสติกสีแดง

          ถ้ามั่นใจ และอยากได้ฟีลสาวแซ่บ ต้องลิปสติกสีแดง เช่น แดงเลือดหมู แดงเลือดนก ที่มีเฉดสีน้ำเงินซ่อนอยู่ เพราะมันจะทำให้ฟันดูขาวปิ๊งสุด ๆ ส่วนใครที่กำลังประสบปัญหาฟันเหลืองก็จะได้โทนสีแดงที่ช่วยลดความเด่นของสีเหลืองจากฟันได้ 

 

 

  1. ลิปสติกสีแดงเข้ม

         ลิปสติกสีแดงโทนเข้มต่าง ๆ เช่น แดงอมม่วง แดงกุหลาบ แดงอมน้ำตาล จะช่วยขับให้ดูสีฟันขาวสะอาด เพราะส่วนใหญ่จะมีสีน้ำตาลผสมอยู่ด้วย 

 

 

  1. ลิปสติกสีม่วง

          ลิปสติกสีม่วงที่มีเฉดสีน้ำเงินผสมอยู่เช่นเดียวกับสีชมพูและสีแดงจึงช่วยทำให้ดูฟันขาวสุขภาพดีขึ้นได้ ยิ่งถ้าเป็นสีม่วงเข้มแบบสีเปลือกมังคุด สีองุ่นเข้ม ๆ ยิ่งดูมั่นใจ ยิ้มเมื่อไหร่ก็ดูดีเมื่อนั้น     

   

 

 

ถ้าคุณกำลังมีปัญหาเรื่องฟันเหลืองอยู่ สีลิปสติกที่ควรหลีกเลี่ยงคือ 

 

  1. ลิปสติกสีส้ม ไม่ว่าจะส้มโทนไหน เนื้อฉ่ำวาวหรือเนื้อแมทก็ควรเลี่ยงเพราะเป็นลิปสติกที่มีสีโทนเหลืองประกอบ ทำให้ฟันเหลืองได้ชัดเจนขึ้น

 

 

  1. ลิปสติกสีนีออน  แม้ตัวลิปสติกจะดูสดใส แต่มันจับให้ผิวของเราดูเข้มขึ้นรวมถึงสีฟันด้วย

 

 

  1. ลิปสติกแบบผสมชิมเมอร์  เป็นลิปสติกที่เป็นข้อยกเว้นสำหรับคนฟันเหลือง เพราะมันจะทำให้ปากวิบวับโดดเด่น รวมถึงสีเหลืองของฟันก็จะเด่นขึ้นด้วย

 

 

          แต่ที่สำคัญกว่าการเลือกสีลิปสติกก็คือ การสร้างฟันขาวให้ตัวเองด้วยการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างสม่ำเสมอ ถ้ายังมีปัญหาฟันเหลืองแต่ไม่สามารถไปพบทันตแพทย์ได้ เครื่องฟอกฟันขาวแบบทำเองได้ที่บ้านก็เป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ทั้งสะดวกและปลอดภัย ช่วยให้คุณบอกลาฟันเหลือง เลือกใช้ลิปสติกสีไหนก็โชว์ฟันขาวมั่นใจได้เสมอ

 

กลับไปยังบล็อก