ข้อควรระวังในการฟอกฟัน

ข้อควรระวังในการฟอกฟัน

ฟอกสีฟันดีจริงไหม? ข้อควรระวังในการฟอกฟัน

ในยุคสมัยที่สังคมเปิดกว้างมากขึ้น และความสวยความหล่อเป็นเรื่องที่ไม่มีเงื่อนไข ทุกคนล้วนดูดีในแบบของตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีฟันที่เหลืองอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เสน่ห์และความมั่นใจของเราลดน้อยลง ดังนั้นการฟอกสีฟันจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น แต่ก่อนจะฟอกสีฟันนั้นควรรู้ข้อมูลเบื้องต้นรวมถึงข้อควรระวังในการฟอกฟันก่อน วันนี้ลินีเลยจะมาพูดถึงการฟอกสีฟันแบบสั้น กระชับ เข้าใจง่าย ให้ทุกคนได้ทราบกัน
การฟอกสีฟันหรือการฟอกฟันขาว คือ กระบวนการปรับเม็ดสีในชั้นเคลือบฟันด้วยน้ำยาฟอกฟัน และขจัดคราบผิวฟันหรือการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้ฟันที่เหลืองกลับมาดูขาวสว่างขึ้น ด้วยการใช้นวัตกรรม LED Cool Light  ไปช่วยเร่ง Hydrogen Peroxide (หรือที่เรียกว่าน้ำยาฟอกสีฟัน) ที่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนให้เกิดการแตกตัว  ทำให้ฟันขาวกระจ่างขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเอง
 
ฟอกฟัน
ทำไมต้องฟอกสีฟัน?
การฟอกสีฟัน ถือเป็นการรักษาเพื่อแก้ไขฟันที่มีสีเหลือง อันเกิดจากการรับประทานอาหารเข้าไปทุกวัน หรือจากพฤติกรรมการสูบบุหรี่ ให้มีความขาวสะอาดขึ้น  และยังส่งผลให้มีความมั่นใจในตอนยิ้มมากขึ้นด้วย ดังนั้น  “การฟอกสีฟัน” จึงเป็นหนึ่งตัวช่วยที่จะเรียกคืนความขาวสะอาดของฟันให้กลับคืนมาแต่ยังไงก็ตามการฟอกสีฟันก็มีสิ่งที่ต้องระวังเช่นกัน
ข้อควรระวังในการฟอกฟัน!!
-อาจมีอาการเสียวฟันเกิดขึ้นได้หากใช้น้ำยาฟอกสีฟันที่มีเปอร์เซ็นต์สูง (แต่จะหายได้เองภายใน 48 ชั่วโมง)
-ควรหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มบางประเภท เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม ในช่วง 48 - 72 ชั่วโมง หลังทำการฟอกสีฟัน
-งดสูบบุหรี่ เพราะหากทำความสะอาดช่องปากไม่ดี จะทำให้ฟันกลับมาเหลืองเร็วกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่
-ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี ไม่แนะนำ เพราะโพรงประสาทมีการเจริญเติบโต หากฟอกสีฟันอาจเกิดการระคายเคือง
จะเห็นได้ว่าการฟอกสีฟัน หากทำอย่างถูกวิธีนั้นจะช่วยให้ฟันกลับมาขาวขึ้น และลดปัญหาฟันเหลืองหรือสีฟันหมองคล้ำ ที่เกิดจากการรับประทานอาหารหรือสูบบุหรี่ได้ และการฟอกสีฟันเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากเพิ่มความมั่นใจให้กับรอยยิ้ม แต่อย่างไรก็ตามการฟอกสีฟัน ควรเลือกทำกับคลินิกและทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีใบประกอบวิชาชีพ หรือหากใครที่ไม่สะดวกไปคลินิก สามารถซื้ออุปกรณ์ฟอกฟันขาวมาทำเองได้ที่บ้าน แต่ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองว่าปลอดภัยแล้วเท่านั้น
สำหรับใครที่ต้องการฟอกฟันขาวด้วยตัวเอง สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือสั่งซื้ออุปกรณ์ฟอกฟันขาวลินี 
ได้ที่ไลน์ @lineeteeth ได้เลยนะคะ ลินีรอส่งต่อฟันขาวให้กับลูกค้าที่น่ารักทุกท่านอยู่น้า
กลับไปยังบล็อก